close

Phá thai là thủ thuật khó và được thực hiện tại vùng nhạy cảm nên rất dễ gây ra biến chứng. Do đó, khi đã quyết định phá thai thì chị em nên chủ động đến phòng khám phụ khoa để thăm khám sớm để biết chắc chắn mình đã có thai hay chưa và nghe tư vấn của bác sĩ.  Hỏi bác sĩ thai 3 tuan co pha duoc khong và có ảnh hưởng gì tới sức khỏe chị em hay không.

Phá thai là hành động can thiệp vào tử cung để lấy thai ra ngoài, chấm dứt thời kì thai nghén của nữ giới khi họ lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới, nguyên nhân là do một bộ phận lớn giới trẻ không được trang bị các kiến thức về giới tính, các biện pháp tránh thai để bảo vệ bản thân tốt nhất.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai nên nhiều người cho rằng có thể phá thai ở bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc phá thai dù bằng hình thức nào cũng gây ra những tổn thương ở tử cung của thai phụ, chỉ khác là ít hay nhiều mà thôi. Do vậy để hạn chế những tai biến, rủi ro chị em tuyệt đối không được phá thai khi thai đã quá to.

Thai 3 tuần có phá được không? là thắc mắc không chỉ của riêng bạn mà còn của rất nhiều bạn nữ khác đã hỏi các bác sĩ tư vấn của phòng khám phụ khoa Thái Bình Dương.

Hầu hết, khi phát hiện có thai, các bạn thường rất lo lắng và muốn giải quyết sớm cho chắn chắn, tuy nhiên, các bác sĩ trả lời rằng: Thai ở giai đoạn sớm, thai 3 tuần tuổi là không thể phá được. Bởi, lúc này phôi thai còn duy chuyển bên ngoài chứ chưa hẳn vào bên trong tử cung, cho nên không thể áp dụng các biện pháp phá thai như dùng thuốc, nạo hút. 

http://dantri.com.vn/tu-van/kham-phu-khoa-tai-tphcm-chon-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-20170613101137315.htm

 Vậy thai bao nhiêu tuần tuổi thì không được phá? Mỗi phương pháp phá thai có một mốc giới hạn tuổi thai nhi riêng biệt, ngoài ra để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai phụ bộ y tế cũng quy định thai phụ không được phép phá thai khi thai đã to, cụ thể như sau:
Phá thai bằng thuốc: Phương pháp phá thai nội khoa áp dụng trong trường hợp thai từ 3 đến 7 tuần tuổi với tuyến bệnh viện huyện và từ 3 đến dưới 8 tuần với bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương. Trước khi phá thai bác sỹ cần kiểm tra xem thai đã về tử cung chưa, trường hợp thai còn quá nhỏ, chỉ 1-2 tuần, chưa di chuyển về tử cung thì chưa phá thai ngay được mà cần chờ thêm 1 thời gian ngắn nữa. Ngược lại nếu thai đã quá to, trên 8 tuần nhưng vẫn cố thực hiện sẽ có nguy cơ bị băng huyết, thai chết lưu, thai vẫn còn trong bụng phải dùng đến biện pháp phá thai khác để hoàn tất quá trình…

Hút thai: Phương pháp phá thai ngoại khoa dành cho thai dưới 8 tuần tuổi. Đây là một biện pháp an toàn, ít khi xảy ra biến chứng, được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Nếu thai đã lớn hơn 8 tuần thai phụ không được hút thai.

Nạo thai: Nạo thai thực hiện với trường hợp thai từ 8 đến 12 tuần. 12 tuần cũng chính là giới hạn an toàn nhất cho việc phá thai. Sau thời điểm này, việc phá thai dù thực hiện bằng phương pháp nào cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro ảnh hưởng đến thai phụ.

 

 

Ở các bệnh viện từ tuyến tỉnh trở lên có thể phá thai cho tuổi thai từ 13 đến 22 tuần (chủ yếu thực hiện cho các bạn gái đang trong độ tuổi vị thành niên, người bị cưỡng hiếp, hoang thai..). Thai từ 13 tuần trở lên đã tương đối to, do đó quy trình thực hiện rất phức tạp, nhiều công đoạn, nhiều đau đớn, thời gian thực hiện kéo dài,…nên yêu cầu bác sỹ thực hiện phải là người có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm để có thể xử lý các tình huống có thể xảy ra như băng huyết, nhiễm trùng, tổn thương. Chính vì vậy với những trường hợp thai trên 13 tuần, cần cân nhắc kỹ trước khi phá thai, đồng thời lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện.  

Với thai trên 22 tuần tuổi tuyệt đối không được phá bỏ bởi khi này hầu như thai đã phát triển hoàn thiện. Do vậy nếu phá thai, khả năng lớn thai phụ sẽ gặp phải các biến chứng cực kì nguy hiểm, thậm chí có thể là tử vong.  Chuyên mục Phá thai tổng hợp http://dakhoahoancau.vn/pha-thai-98/

Nhìn chung khi đã quyết định phá thai thai phụ nên làm càng sớm càng tốt để giảm thiểu các tai biến, đồng thời dù phá thai bằng bất kì phương pháp nào, chị em cũng phải đến các cơ sở uy tín để được bác sỹ chuyên khoa xét nghiệm, tư vấn và thực hiện. Tốt nhất nữ giới cần phải trang bị cho bản thân các kiến thức về sức khỏe sinh sản để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn, hiện nay có rất nhiều biện pháp tránh thai như dùng bao cao su cho nam và nữ giới, viên uống tránh thai, đặt vòng…. Phá thai chỉ nên là biện pháp đối phó cuối cùng khi không còn sự lựa chọn nào tốt hơn.

Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện và chu đáo nhất hiện nay cho người dân sống tại TP.HCM và các khu vực lân cận. nếu đang gặp tình trạng thai 3 tuần có phá được không thì hãy mau chóng đến Hoàn Cầu để được tư vấn tận tình nhé. 

- Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực sản phụ khoa

- Đội ngũ bác sĩ công tác tại đây là những người có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực sản phụ khoa, có trình độ chuyên môn cao.

- Chi phí phá thai được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục theo đúng quy định

- Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn người bệnh sớm lấy lại sức khỏe của mình, đồng thời còn có chính sách hỗ trợ tiền xăng xe, chi phí khám bệnh cho những bệnh nhân ở tỉnh xa.

- Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài

- Có các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật riêng biệt và được vô trùng sạch sẽ.

Nguồn: http://dakhoahoancau.vn/cach-pha-thai-3-tuan-tuoi-an-toan.html

 

arrow
arrow
    文章標籤
    pha thai 3 thang
    全站熱搜

    dakhoasaigon33 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()