close

Viêm tai ngoài là trạng thái viêm lớp da bao phủ ống tai ngoài tùy thuộc từng cấp độ. Viêm tai ngoài có thể gặp ở cả người to lớn cũng như đứa trẻ. Chứng bệnh viêm tai ngoài nếu như để lâu có thể gây tác hại hiểm nguy cho bệnh nhân. Vậy nguyên do nào gây nên bệnh tật viêm tai ngoài? Cùng một vài b.sĩ tai mũi họng phòng khám phụ khoa Tai mũi họng tìm hiểu lịch khám của bệnh viện tai mũi họng trung ương qua bài đăng tiếp đây.


Làm sao tai ngoài dễ bị viêm?

Ống tai ngoài có cấu tạo dạng ống dài 2 – 3cm, từ cửa tai đến màng nhĩ. Lớp da mỏng bao phủ ống tai có cấu tạo vô cùng đặc biệt hơn so với lớp da bên ngoài, bao gồm: lông, nang lông, tuyến bã, tuyến ráy tai. Một vài tuyến này chế tiết ra ráy tai. Ráy tai có đặc tính không thấm nước giúp bảo vệ da ống tai không bị bong tróc.

Ngoài ra, ráy tai còn là một môi trường axit và chứa đựng một số thành phần giảm bớt sự phát triển của ký sinh trùng, vi nấm trong ống tai. Ráy tai sau lúc được tiết ra sẽ được đẩy dần về phía cửa tai.

Đây chính là cơ chế tự làm sạch sẽ của ống tai. Nhờ những đặc tính kể trên nên dù có cấu tạo dạng ống hẹp thế nhưng ống tai ngoài vẫn có khả năng tự bảo vệ riêng chống lại sự xâm chiếm và tiến triển của vi khuẩn, vi nấm. Vì thế, lúc một tai biến mạnh gây thương tổn tới tai ngoài hoặc môi trường ẩm khiến cho vi khuẩn, nấm dễ xâm lấn sẽ dẫn tới viêm tai ngoài.

 

 

 

Nguyên do gây viêm tai ngoài

- lúc đi bơi nếu như không có phương pháp bảo vệ tai thì khá dễ bị nước vào tai. Khi nước tràn đầy trong ống tai, ráy tai sẽ thấm nước làm cho da trong ống tai trở nên ẩm và tạo điều kiện tốt cho tạp khuẩn tiến triển từ thời gian đó sẽ gây viêm tai ngoài. Chuyên mục tai mũi họng xem tại đây http://benhvientaimuihong.vn/benh-ve-tai-159/


Nước tràn vào tai lúc bơi lội là một nguyên do gây viêm tai ngoài

- những người hay dùng một vài vật cứng cũng như không an toàn vệ sinh để ngoáy tai khá nhiều lần sẽ gây tổn hại lớp da ống tai, làm trầy xước.. Sự tích lại chất cặn bã lâu ngày sẽ tạo cơ hội tiến triển tạp khuẩn cũng như nấm.

Thí dụ, liên tục lau tai bằng tăm bông cũng dễ bị viêm ống tai ngoài. Vì đầu tăm bông cọ sát rất nhiều lần sẽ gây tổn hại lớp da ống tai, đồng thời đầy ráy tai cũng như cặn bẩn kẹt vào sâu ở trong ống tai. Sự đọng cặn bã lâu ngày sẽ mang lại lợi thế phát triển ký sinh trùng và nấm.

Chưa kể đến rất nhiều người thường có thói quen ra ngoài hiệu cắt tóc ven đường ngoáy tai bằng máy móc tuyệt đối khử tạp khuẩn, ngoáy tai bằng trang thiết bị sắc nhọn gây xước da ống tai,…

- những đối tượng bị mẫn cảm một số hoá chất kích thích tai như keo xịt tóc, thuốc nhuộm tóc..có nguy cơ gây viêm tai ngoài cao hơn.

- một số người bị bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, vẩy nến, chàm, nhạy cảm, viêm da tiết bã,… cũng dễ gây viêm tai.

Trên đây chính là một vài lý do gây ra căn bệnh viêm tai giữa, hy vọng với các tài liệu hữu ích trên sẽ giúp người nhiễm bệnh có giải pháp ngăn chặn căn bệnh hữu hiệu.

Bạn đang mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh tật này, muốn nghiên cứu kỹ hơn về phương án chữa trị, nhấn ngay vào bảng chat ở dưới để b.sĩ tư vấn cụ thể chi tiết.

 

Hiện giờ, phòng khám phụ khoa Tai mũi họng đã cũng như đang thực hành chữa trị bệnh những bệnh tai nói chung cũng như viêm tai ngoài nói riêng bằng phác đồ Đông Tây y kết hợp. Liệu pháp này dựa vào trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp điểm huyệt, châm cứu, điểm huyệt dưỡng chất dưỡng chất, uống thuốc phối hợp lẫn nhau nhằm chữa bệnh lý do gây bệnh lý từ đấy giải quyết bệnh cho người nhiễm bệnh.

phác đồ Đông Tây y gồm một số bước sau đây:

Về cộng hưởng âm thanh: sử dụng phương thức kỹ thuật vật lý tự nhiên kết hợp với điều trị bệnh bằng thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị bệnh. Song song dùng máy sóng âm, áp dụng các rung động của âm thanh, kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

Chữa bệnh viba, hồng quang: áp dụng sóng viba chiếu sâu vào và định vị vị trí đúng đắn ở tại vùng bị bệnh ở thân thể, đánh tan phù nề, triệt tiêu ở vùng viêm, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, tiêu diệt tạp khuẩn, tiêu viêm, phục hồi ở vùng thương tích và ngừa các nguồn bệnh trở lại. Hơn nữa, trong thời kỳ điều trị còn giúp giảm đau đớn cho người có bệnh, không làm ích lợi phụ, cải biên tuần hoàn máu, cầm máu.


Liệu pháp Đông Tây y có lẽ chữa trị bệnh viêm tai ống ngoài đạt hữu hiệu

Chữa bệnh Đông y: di chứng đến các huyệt vị ở vị trí tai kết hợp với uống một vài bài thuốc dân gian Đông y cổ lây nhiễm. Phác đồ này có vai trò hồi sức thần kinh thính giác, song song cải biến thính giác ốc tai đáng kể. Trong bước chữa trị Đông y này còn kết hợp với phác đồ mát xa qua thời gian đó giảm xuống áp lực màng nhĩ nhằm cải thiện chức năng màng nhĩ, đạt đến mục đích như vậy là hồi phục thính lực cho người mắc bệnh.

Phòng khám phụ khoa Tai mũi là bệnh viện đi tiên phong trong việc chữa trị bệnh các bệnh về tai mũi họng ở vùng TP.HCM và những tỉnh lân cận. Chúng tôi luôn dùng những cách thức điều trị bệnh tiên tiến nhất ngày nay, ít gây vết thương, thời gian chữa trị bệnh mau, không cần nằm viện, đảm bảo an toàn và ít tái phát. Do vậy, bạn có lẽ yên tâm trao gởi cho chúng tôi trách nhiệm chữa bệnh cho bạn. Hãy xem lịch khám của bệnh viện tai mũi họng trung ương trước lúc đi khám chữa bạn nhé.

arrow
arrow
    全站熱搜

    dakhoasaigon33 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()